top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้สเปอร์สต้องดีกว่านี้แม้ยำลีดส์

โชเซ่ มูรินโญ่ ชี้สเปอร์สต้องดีกว่านี้แม้ยำลีดส์ 3-0 แต่รับเป็นสามแต้มที่สำคัญมากๆ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชื่อว่า ทีมตนยังสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ ถึงแม้ได้ชัยชนะสวยหรูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทัพ "ไก่เดือยทอง" เปิดบ้านพิชิต ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา


แฮร์รี่ เคน ยิงจุดโทษให้ สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 29 ก่อนที่ ซน ฮึง-มิน จะบวกสกอร์ให้เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0 นาทีที่ 43 จากนั้นช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 49 "ไก่เดือยทอง" มาได้ประตูย้ำชัย 3-0 จาก โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โดยนาทีที่ 90 พวกเขาเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย (แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ได้ใบเหลืองที่สอง) ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ สเปอร์ส ขึ้นมารั้งอันดับสามเรียบร้อย โดยมี 29 แต้ม จากการลงแข่ง 16 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมหัวตาราง 4 แต้ม


"สามแต้มจากเกมนี้สำคัญมากๆ ในแง่ของกลยุทธ์นั้น เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ลีดส์ สามารถเล่นงานเราได้อย่างไรบ้าง และก็รู้ว่า เราสามารถเล่นงานพวกเขาได้อย่างไรเช่นกัน โดยรวมผมแฮปปี้นะ แต่ผมคิดว่า เรายังสามารถและจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้อีก"


"อย่างไรก็ตาม ความเข้าใจในการเล่นถือว่าดีมากๆ เพราะการเจอกับ ลีดส์ นั้น มันสำคัญอย่างยิ่งที่จำเป็นต้องมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เพราะถ้าหากคุณอยู่กับที่ คุณทำให้พวกเขาเจองานง่ายเลย"


"ซน กับ แฮร์รี่ กำลังทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมก็อยากให้คนอื่นๆ ทำประตูได้บ้าง อยากให้พวกเขามีความรู้สึกว่า ตัวเองได้โดดเด่นมาก อย่างวันนี้ โทบี้ สามารถทำประตูได้เช่นกัน แต่คนอื่นๆ ก็โดดเด่นนะ ทั้ง (ปิแอร์-เอมิล) ฮอยเบิร์ก, (ต็องกีย์) เอ็นดอมเบเล่ และ (สตีเฟ่น) เบิร์กไวจ์" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 57 ปี เปิดใจหลังเกมกับ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาเมืองผู้ดี



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page