top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน ทะลุตัดเชือกคาราบาว คัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน ทะลุตัดเชือกคาราบาว คัพ ทำให้พวกเขาทะลุเข้าไปดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบตัดเชือกในเดือนมกราคมนี้

เกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา ทำหน้าที่เป็นแกนหลักของทีม ส่วนแนวรุกใช้ เอดินสัน คาวานี่ ลงเป็นตัวจริง และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเขาสวมบทฮีโร่ซัดปลดล็อกให้ทีมในช่วงท้ายเกม ก่อนที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะตะบันตอกฝาโลงช่วงทดเจ็บ


สำหรับเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นอกรอบครั้งนี้ จะลงแข่งในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และยังเป็นโอกาสดีที่ โซลชา จะได้แก้มือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เขี่ยพวกเขาร่วงตกรอบเดียวกันนี้


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการที่จะเอาจริงกับการแข่งขันในรายการนี้ ไม่อย่างนั้นคงไม่ใส่ชื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงทำหน้าที่เป็นจอมทัพตั้งแต่นาทีแรก เพราะ "น้าลูกอม" มองว่าความสำเร็จเป็นสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการอย่างมาก เพื่อเป็นน้ำหล่อเลี้ยงความฝันในอนาคต


ที่สำคัญตั้งแต่เสียงนกหวีดแรกของกรรมการพ่นออกมา ทัพ "ปีศาจแดง" ครองเกมได้ตลอด เพียงแต่พวกเขาไม่สามารถส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายได้อย่างรวดเร็ว (นำ 2-0 เพียงไม่กี่นาที) เหมือนกับที่ทำได้ในศึก "สงครามกุหลาบ" ที่ไล่ต้อน "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ช่วงต้นซีซั่น แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะโดนวิจารณ์ว่าเริ่มต้นเกมช้า อย่างไรก็ตามช่วง 2-3 แมตช์ที่ผ่านมา ทีมของกุนซือโซลชา แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขากำลังค่อยๆ เดินมาถูกทาง และสิ่งนี้เป็นการส่งสัญญาณให้เห็นว่าขุนพล "เร้ด เดวิลส์" มีความมั่นใจเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ


แม้หากมองตามหลักความเป็นจริงแล้วมันคงไม่สามารถทำได้แบบนี้ในทุกๆ สัปดาห์ แต่การได้เห็นฟอร์มที่มั่นใจแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะคุณภาพการเล่นเกมรุกที่มีความดุดัน อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูฯ ยังคงต้องมีความเฉียบคมไปนิดเมื่อมีโอกาสทำประตูเพื่อเป็นการโยนแรงกดดันใส่คู่แข่ง เหมือนที่พวกเขาแสดงให้เห็นในเกมกับ ลีดส์



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page