top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ชี้ แมนยู เข้าใกล้แชมป์มากขึ้น

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ชี้ แมนยู เข้าใกล้แชมป์มากขึ้นพร้อมบอกว่ากำลังตั้งตารอคอยให้แฟนบอลได้กลับมาชมเกมในสนามด้วย

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า "ปีศาจแดง" ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังเข้าใกล้กับการคว้าแชมป์มาครองได้มากขึ้น


หลังจากออกสตาร์ตซีซั่น 2020-21 ด้วยผลงานอันน่าผิดหวัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มร้อนแรงสุดขีด หลังจากพวกเขาปิดฉากปี 2020 ด้วยการไม่แพ้ใครในลีกถึง 9 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 7 เกมกับเสมอ 2 หน จนทำให้ทีมของ โซลชา สั่งลาปีชวดด้วยการเป็นรองจ่าฝูงของลีกในสภาพที่ตามหลัง ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 3 แต้ม แถมยังลงเล่นน้อยกว่า "หงส์แดง" 1 เกมด้วย



วู้ดเวิร์ด กล่าวผ่านหนังสือโปรแกรมของทีมที่แจกจ่ายในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 1 มกราคม ปี 2021 ว่า "เรื่องในสนามมันน่าตื่นเต้นอย่างมากเพราะ โอเล่ กับทีมเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก และยังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยอีก 3 รายการ (ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ)


ถึงแม้ในระยะสั้นแล้วนี่จะยังเป็นช่วงหน้าหนาวที่ยากลำบาก แต่เราก็รู้สึกดีกับเรื่องในระยะกลางและระยะยาว เพราะมันมีการทำวัคซีนสำหรับการสู้กับเชื้อไวรัสออกมาแล้ว ซึ่งหนึ่งในเรื่องดีๆ จากประเด็นนี้ก็น่าจะเป็นการที่แฟนบอลจะค่อยๆ กลับมาชมเกมในสนามได้เรื่อยๆ และเรารอไม่ไหวแล้วที่จะได้ต้อนรับแฟนบอลของเรากลับสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง"


"ทีมของเรารับมือกับสถานการณ์ที่น่าท้าทายได้ดีจากการที่ต้องเล่นแบบไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม ในตอนที่ผมเขียนแถลงการณ์นี้นั้น เราคือทีมได้คะแนนเฉลี่ยต่อ 1 เกมมากกว่าทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก หากนับตั้งแต่ที่เริ่มโปรเจกต์ รีสตาร์ท เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แถมถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ของเมื่อฤดูกาลก่อนนั้น เราก็ชนะมากกว่าเมื่อซีซั่นก่อน 4 เกม และทำประตูได้มากกว่าซีซั่นที่แล้ว 9 ลูกด้วย"


"สถิติที่ดีๆ หลายสถิติเหล่านี้มันแสดงให้เห็นว่าทีมภายใต้การทำงานของ โอเล่ มีพัฒนาการที่ดีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่มันบอกเรื่องราวเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเรื่องอื่นๆ ที่สำคัญพอๆ กันก็คือการที่มีการทำงานหลายอย่างในเบื้องหลังเพื่อที่จะสร้างวัฒนธรรมการเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ พร้อมกับรักษาประเพณีของสโมสรในด้านการเน้นเล่นเกมรุกด้วยการใช้ทีมที่ทั้งมีอายุน้อยและทำงานอย่างหนัก โดยที่ขุมกำลังที่ว่าเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างนักเตะดาวรุ่งของท้องถิ่น และแข้งชั้นยอดที่ดึงมาร่วมทัพ"


"ตอนนี้มันถือว่าเราเข้าใกล้กับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ (หมายถึงการเป็นแชมป์) ได้มากขึ้น เพราะขุมกำลังของเรายังคงพัฒนากันอย่างต่อเนื่องหลังจากการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อเล็กซ์ เตลลิส และ เอดินสัน คาวานี่ การที่เรายังใช้เงินในการเสริมทัพอย่างต่อเนื่องมันถือว่าสะท้อนให้เห็นถึงควมยืดหยุ่นของสโมสรและความมุ่งมั่นของเราที่จะสนับสนุน โอเล่ อย่างเต็มที่ โดยที่ในขณะเดียวกันก็ยังดำเนินงานอย่างมีระเบียบวินัยในช่วงเวลาที่ท้าทายแบบนี้ด้วย"


"เป้าหมายหลักของเรายังเป็นการคว้าแชมป์มาครองให้ได้เหมือนทุกที ตอนนี้ทีมของเราเข้าสู่ปีใหม่โดยที่มีลุ้นแชมป์ 4 รายการ เราคาดหวังถึงสิ่งที่ดีเกี่ยวกับเส้นทางของเราในปี 2021"



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page