top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

ประเด็นร้อน ก่อนเกม บุนเดสฯ รีสตาร์ท

ประเด็นร้อน ก่อนเกม บุนเดสฯ รีสตาร์ท หลังจาก พักไปนานจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ประเด็นร้อน ลุ้นแชมป์ดุเดือด  แม้ว่า บาเยิร์น มิวนิค จะได้แชมป์ บุนเดสลีกา มาแล้ว 7 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่ซีซั่นที่แล้วมันมีสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพราะการลุ้นแชมป์มันวัดกันจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล มันเป็นซีซั่นที่ดุเดือดโดยที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เคยนำห่างถึง 9 แต้ม ตอนที่เข้าสู่ช่วเดือนมกราคมด้วย และตอนนี้มันก็มีทีมร่วมไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูงของ บาเยิร์น มากกว่าเดิม


ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ เป็นที่ 2 อีกครั้ง พวกเขาตามหลัง บาเยิร์น อยู่ 4 คะแนน ส่วนทีมอื่นๆ ที่ตามมาก็มีแต้มสูสีกันมากๆ โดย แอร์เบ ไลป์ซิก, โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งอยู่อันดับ 3-5 ก็มีช่องว่างระหว่างกันเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ด้วยความที่ตอนนี้มันยังเหลือแต้มให้เก็บเต็มที่อีก 27 คะแนน ทำให้หมายความว่ามันจะมีจุดเปลี่ยนหลายครั้งก่อนที่จะได้รู้กันว่าใครจะเป็นแชมป์ แถมทีมในกลุ่มหัวตารางคะแนนยังมีโปรแกรมที่ต้องเจอกันเองอีก


บาเยิร์น ซึ่งเป็นจ่าฝูง ยังเหลือเกมที่ต้องเจอกับทีมในกลุ่มท็อปโฟร์อีกถึง 3 นัด ประกอบด้วยการไปเยือน ดอร์ทมุนด์ กับ เลเวอร์คูเซ่น และการเปิดบ้านเจอกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ บาเยิร์น เคยแพ้ให้ทั้ง กลัดบัค และ เลเวอร์คูเซ่น ในตอนที่ต้องเจอทั้ง 2 ทีมนั้นติดต่อกันมาแล้ว ขณะที่ ไลป์ซิก กับ ดอร์ทมุนด์ ก็มีคิวดวลกันที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลเช่นกัน


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page