top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

ประวัติสโมสร เชลซี 11 นักเตะดัง ที่เคยเกือบมาเล่นให้เชลซี

ประวัติสโมสร เชลซี ตอน 11 นักเตะดัง ที่เคยเกือบมาเล่นให้กับสิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี บทแรก

ประวัติสโมสร เชลซี นักเตะดัง ที่เคยเกือบมาเล่นให้กับสิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช หรือ

คนไทยรู้จักกันในชื่อ เสี่ยหมี เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2003 เชลซี ก็กลายเป็นสโมสรระดับมหาเศรษฐี และมีข่าวเกี่ยวโยงกับนักเตะชั้นยอดระดับโลกมากมาย

เริ่มจาก ผู้รักษาประตู อลีสซง เบ็คเกอร์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 อลีสซง ย้ายจาก อาแอส โรม่า ไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล

ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู ณ เวลานั้นถึง 66.8 ล้านปอนด์ แต่ว่าในก่อนหน้านั้น อลีสซง

คือคนที่ เชลซี เล็งเอาไว้ โดยหวังให้มาแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านชาวเบลเยียม ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ทว่าสุดท้าย อลีสซง เลือกย้ายไป หงส์แดง และนั่นทำให้ เชลซี ต้องหันไปคว้าตัว เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารทีมชาติสเปน จาก แอธเลติก บิลเบา ในราคา 71 ล้านปอนด์ แทน พร้อมกับทำให้ เกปา กลายเป็นนายประตูค่าตัวแพงสุดในโลกแทน อลีสซง

คนที่สอง ดานี่ อัลเวส แบ็กขวา อัลเวส คว้าแชมป์มากมายถึง 23 รายการ สมัยเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า แต่มันอาจไม่

ได้เป็นเช่นนั้น หากในปี 2007 เขาย้ายจาก เซบีย่า ไป เชลซี แทน ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับเองเลยว่า เฉียดมากๆ กับการได้ย้ายไปยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะได้รับไฟเขียวจาก เซบีย่า เรียบร้อยแล้ว

โดย อัลเวสได้ออกมาให้สัมภาษผ่านสื่อว่า ที่ผมไม่ได้ย้ายไป เชลซี มันเป็นเพราะสโมสร ไม่ใช่เพราะผม ตอนนั้นผม

คิดว่าทุกอย่างมันได้บทสรุปแล้ว ผมกำลังจะได้ไปร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งผมไม่รู้หรอกว่า เขาได้รับข้อมูลผิดหรือเปล่า เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าผมไม่อยากย้ายไปที่นั่น หรืออะไรประมาณนั้น เพราะหลังจากนั้นความสัมพันธ์ระหว่างเราก็ดูแย่ลง แต่มันไม่ใช่ความผิดของผม

คนที่สาม จอห์น สโตนส์ เซนเตอร์แบ็ก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2015 โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ สโตนส์ มาเสริมแนวรับ เชลซี แต่ เอฟเวอร์ตัน ยืนยันที่จะไม่ปล่อย และสี่เดือนต่อมา โชเซ่ มูรินโญ่ ก็โดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ทีมที่ได้ตัว สโตนส์ ไม่ใช่ เชลซี แต่เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ไปในราคา 47.5 ล้านปอนด์

คนที่สี่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็ก น่าจะเป็นอีกหนึ่งดีลที่แฟนบอล เชลซี เสียดายอย่างมาก โดยในปี 2017 เชลซี กับ ลิเวอร์พูล เปิดศึกชิงตัว ฟาน ไดค์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งสุดท้ายเป็น หงส์แดง ที่ได้ไป ด้วยการยอมฟาดเงินก้อนโตระดับ 75 ล้านปอนด์ ทั้งๆ ที่เงินระดับนี้ เชลซี สามารถจ่ายได้สบายๆ

คนที่ห้า โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็กซ้าย คาร์ลอส ปิดฉากการเล่นให้ เรอัล มาดริด ไว้ที่ 11 ปี ด้วยการย้ายไปค้าแข้งที่

ตุรกีกับ เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2007 แต่จริงๆ แล้วตอนนั้นเขาเกือบได้สวมยูนิฟอร์ม เชลซี ผมได้คุยเรื่องนี้ เรื่องย้ายไป เชลซี กับ โรมัน อบราโมวิช เราได้เจอกันที่กรุงปารีส แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องด้วยปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ ตำนานแบ็กซ้ายทีมชาติบราซิล เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

จบไปแล้วกับตอนแรก ของอดีตนักเตะสตาร์ดัง ที่เคยเกือบย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ ในยุคของ โรมัน อบราโมวิช

เรียบเรียงโดย  chelsea | ทางเข้า dafabet


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page