top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGarin Jintamatorn

5 ดีลการซื้อนักเตะ ของ เชลซี ที่ล้มเหลว ไม่เป็นท่า

5 ดีลการซื้อนักเตะ ของ เชลซี ที่ล้มเหลว ไม่เป็นท่า บางรายทำได้แค่เพียงสวมยูนิฟอร์ม สิงห์บลู ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง เท่านั้นเอง

5 ดีลการซื้อนักเตะ ของ เชลซี คนแรก ปาปี จิโลบ็อดจี จิโลบ็อดจี สร้างชื่อมากับ น็องต์ส ใน ลีกเอิง โดยเป็นตัวหลักให้กับพวกเขา 6 ซีซันติดต่อกันก่อนที่จะย้ายมาร่วมรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ เมื่อกันยายน 2015 ซึ่งด้วยวัย 27 ปี

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น และดีลมูลค่าราว 2.4-4 ล้านปอนด์ที่ เดอะบลูส์ จ่ายให้กับ น็องต์ส กลายเป็นว่า

หลังจากที่ชูเสื้อเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นวันส่งชื่อนักเตะเข้าร่วมศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นดังกล่าวกลายเป็นว่าไม่มีชื่อของ จิโลบ็อดจี เสียอย่างนั้น

คนที่สอง โลอิก เรมี หลังจากที่ สิงห์บลู เปิดตัว ดิเอโก้ คอสต้า จาก แอตเลติโก มาดริด ได้ไม่นาน พวกเขาแสดง

ท่าทีขึงขังใน ​ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ 2014 ว่าต้องการที่จะคว้ามือปืนเข้ามาอีกรายแบ่งเบาภาระของดาวยิงทีมชาติ สเปน เมื่อ โรเมลู ลูกากู, เดมบา บา และ ซามูเอล เอโต้ ไม่อยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์



ท่ามกลางข่าวลือกับ เอดินสัน คาวานี และ ราดาเมล ฟัลเกา สาวก สิงโตน้ำเงินคราม พากันงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อ โชเซ มูรินโญ เลือกที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 10.5 ล้านปอนด์ให้กับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ทีมในศึก แชมเปี้ยนชิพ เพื่อเซ็นสัญญากับแข้งรายนี้มาสู่ทีมหลังจากลงเล่นภายใต้สัญญายืมตัวกับ นิวคาสเซิล บนเวทีลีกสูงสุดเมื่อซีซันก่อนหน้า

เจ้าตัวใช้เวลาอยู่ใน เดอะบริดจ์ 2 ซีซันกับตัวเลขสถิติ 12 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 47 นัด พร้อมกับเหรียญรางวัลแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ คาราบาว คัพ อีกอย่างละสมัย

คนที่สาม อเล็กซานเดร ปาโต้ สิงห์บลู ในขณะนั้นต้องการจุดเปลี่ยนช่วงกลางซีซัน เป้าหมายเบอร์ต้นๆ ของพวกเขาคือ เจมี วาร์ดี้ ที่ร้อนแรงสุดๆ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ไม่สำเร็จและกลายเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนผู้ดีเมื่อ วาร์ดี้ ยิงถล่มทลายพา จิ้งจอกสีน้ำเงิน กรุยทางสู่แชมป์ ​พรีเมียร์ลีก สำเร็จ

ส่วน เชลซี หลังอกหักจาก วาร์ดี้ พวกเขาเบนเข็มไปยืมตัว ปาโต้ จาก โครินเธียนส์ ในช่วงที่หาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอก่อนที่ดาวยิง บราซิเลียน จะพกสถิติสัดส่วนยิงประตูต่อการลงสนามแบบครึ่งต่อครึ่งในยูนิฟอร์ม เดอะบลูส์ จาก 1 ประตูเมื่อรวมทั้งหมด 2 นัดในทุกรายการ



คนที่ สี่ แดนนี ดริงค์วอเตอร์ แม้จะเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดใน 2 ฤดูกาลก่อนหน้าแต่เส้นทางค้าแข้งของ ดริงค์วอเตอร์ กลับตุปัดตุเป๋ไปคนละทางเมื่อเทียบกับอดีตคู่หูในทีม เดอะฟ็อกซ์ อย่าง เอ็นโกโล ก็องเต้

แม้จะอยู่กับ สิงห์บลู มาเป็นฤดูกาลที่ 3 แล้วในเวลานี้แต่เขากลับมีชื่อลงสนามให้ทีมบนเวที พรีเมียร์ลีก ไปเพียงแค่ 13 นัดเท่านั้น

คนที่ห้า บาบา ราห์มาน ซัมเมอร์ 2016 เมื่อ เชลซี ต้องเสีย ฟิลิเป้ หลุยส์ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้กับ แอตเลติโก มาดริด ถิ่นเก่าของเจ้าตัว พวกเขาก็เร่งเครื่องคว้า ราห์มาน มาจาก เอาส์บวร์ก ด้วยมูลค่าที่คาดว่าจะสูงถึง 14 ล้านปอนด์

ดาวเตะชาว กานา มีชื่อกับ เดอะบลูส์ เพียงแค่ซีซันดังกล่าวซีซันเดียว พกสถิติลงเล่น 23 นัดเมื่อรวมทุกรายการไว้ในความทรงจำก่อนถูกเขี่ยให้ ชาลเก้ 04 ยืมตัว 3 ฤดูกาลรวดติดกัน ตามด้วย ไรมส์ และ มายอร์ก้า อีกสโมสรละ 1 ซีซัน ปัจจุบันเจ้าตัวยังคงมี สิงโตน้ำเงินคราม เป็นต้นสังกัด

เรียบเรียงโดย  เชลซี | ufabet

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page